จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้
วิชาการพัฒนารูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์

1) รู้ เข้าใจเกี่ยวกับความหมายของการพัฒนารูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์ (Knowledge)
2) สามารถพัฒนารูปแบบการสอนที่เหมาะสมกับเรื่องที่จะสอนได้ (Do)
3) สามารถพัฒนารูปแบบการสอนที่เหมาะสมแก่ผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพได้ (Do)

วิเคราะห์จุดประสงค์

   - มุ่งให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และคำความเข้าใจของความหมายการพัฒนารูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์ เพื่อให้เป็นแนวทางในการนำไปต่อยอดการพัฒนารูปแบบการสอนวิธีใหม่ให้เหมาะสมกับบริบทแต่ละช่วงวัย เพศ และท้องถิ่น


วิชาการวิจัยทางการศึกษา

1) รู้ความหมายและทฤษฎีของการวิจัยทางการศึกษา (Knowledge)
2) รู้ เข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการทำวิจัยทางการศึกษา (Knowledge)
3) สามารถจัดทำวิจัยทางการศึกษาตามกระบวนการขั้นตอนได้อย่างถูกต้อง (Do)

วิเคราะห์จุดประสงค์
  -มุ่งให้ผู้เรียนได้เรียนรู้แนวคิดจากทฤษฎี หลักการ กระบวนการ จนสามารถนำมาใช้ได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพสามารถนำไปต่อยอดได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รูปแบบการวิจัย (Research Design)

การวิจัยในชั้นเรียน : ความหมาย ความสำคัญ หลักการ ขั้นตอน

ประโยชน์ของการวิจัย